Sự đắt giá phía sau những khu đô thị 6 sao đầu tiên ở Việt Nam

Thiết kế một khu đô thị không khó, nhưng mà xây đắp một dự án trở nên biểu trưng của 1 vùng đất, làm cho nó đáng sống như 1 resort nghỉ dưỡng 6 sao mà vẫn giữ nguyên vẹn hệ sinh thái, văn hóa vùng miền mới là xu thế mà những chủ đơn vị đầu tư với tầm hướng đến. Tại Ecovillage SaiGon River, nhà sáng lập Ecopark đang tiếp diễn đi theo kim chỉ nam đó nhưng trở thành “phiên bản” cao hơn của chính mình...

TỪ THỊ TRẤN ĐÁNG SỐNG GIỮ NGUYÊN VẸN HỆ SINH THÁI VÙNG MIỀN

Henry David Thoreau (nhà văn, thi sĩ, nhà hiền triết người Mỹ) từng viết: “Những người thợ tốt nhất tạc lên đá không hề bằng khí cụ sắt hay đồng, nhưng mà hãy dùng bàn tay dịu dàng của gió, sự mát lành của nước và mẫu tâm thanh thoả trong dẻo dai lâu dài”. Đó cũng là phương pháp nhưng mà Ecopark đang dai sức, lặng thầm thiết kế nên những đô thị sinh thái sở hữu “mã gen” trân qúy thiên nhiên, tôn trọng bạn dạng nhan sắc trên hành trình thiết kế tượng trưng sống tại các vùng đất.

Hai thập kỉ trước, nhà sáng lập Ecopark thi công khu thị trấn cộng tên ở phía đông Hà Nội, cách hồ Hoàn Kiếm 15km. Giống như phổ thông thành phố phồn vinh trên trái đất đều gắn liền mang 1 mẫu sông như Paris, London, Vienne..., khu thị trấn Ecopark trải dài bên bờ sông Bắc Hưng Hải, được sông Hồng và sông Đuống trù phú xung quanh, là nơi phong thủy biểu tượng cho “nhân vượng, gia an”.

Đặt mục đích chất lượng cuộc sống lên hàng đầu, gần 500ha của Ecopark được quy hoạch với hơn 20% diện tích là mặt nước và cây cối, tỷ trọng thiết kế 21%, tương đương có các khu nghỉ dưỡng 5 sao. Chỉ cách trọng tâm Hà Nội 25 phút lái xe, Ecopark cũng được định hướng, vinh danh là đại thị trấn sinh thái đẳng cấp, đáng sống nhất miền Bắc lúc sở hữu các sản phẩm nhà ở đặc biệt được xây đắp theo kỹ thuật xanh độc đáo với không gian mở, rộng thoáng, tràn ngập khá thở của đột nhiên cùng 4 công viên mênh mông, một triệu cây xanh cùng hệ thống luôn thể ích thể thao, vui chơi, tiêu khiển, giáo dục trọn vẹn.

Song, như thế vẫn chưa đủ! Ecopark vẫn giữ các “bí mật” cho riêng mình nhưng mà ngay cả những cư dân lâu năm cũng chưa biết. Đấy chính là giá trị văn hóa phiên bản địa của vùng cây cảnh Văn Giang - Hưng Yên trứ danh vẫn được bảo lưu. không ít chủ nhà vườn đã trở thành chuyên gia cây cỏ trong thị trấn.

Khác lạ, phần nhiều cây tại công trình vốn đã sinh sống tại đây và được chủ công ty đầu tư ươm trồng lại rồi coi ngó theo tiêu chuẩn thế hệ. Hệ sinh thái của vùng cũng được bảo lưu. Không phổ biến người biết, hằng năm chủ doanh nghiệp đầu tư vẫn chi ra hàng trăm tỷ đồng để săn sóc, bảo tàng hệ sinh thái tình cờ. Những bầy sóc, bầy chim, vịt trời, le le… sống trưởng tốt trong “ngôi nhà xưa” của chúng. Những rặng cây vẫn xanh rẻ, mướt mát quành năm, ko một ngày bị sâu bệnh thiếu chất dinh dưỡng,…

ĐẾN BIỂU TƯỢNG NGHỈ DƯỠNG 6 SAO BẢO TÀNG, PHÁT TRIỂN HỆ SINH THÁI

Vừa qua nhất, tại dự án đang triển phía đông sông Sài Gòn, bí quyết nhà thờ Đức Bà 18 km, một “phiên bản” cao cấp nhất trong “họ” nhà sáng lập Ecopark ra đời: biểu trưng nghỉ dưỡng 6 sao Eco village Saigon River.

Ecovillage Saigon River được chủ đơn vị đầu tư lấy cảm hứng từ 1 ngôi làng bé đầy hương sắc được vẽ lên bởi những loài hoa, gợi cảm xúc về một miền núi sông mênh mông, trù mật. Trong khoảng “mã gen” xanh đã thành thương hiệu, cho tới Ecovillage Saigon River - 1 phiên bản cao nhất trong triết lý phát triển tác phẩm của Nhà Sáng Lập Ecopark, tôn trọng bỗng nhiên, bảo lưu trị giá bản địa vẫn ko đổi thay, cảnh quan sinh thái được bảo lưu một phương pháp tài tình.

Ông Nguyễn Tuấn Anh - Giám đốc cảnh quan cây xanh tại Ecovillage Saigon River san sẻ thân tình: “Dự án nằm trên vùng đất ven sông nên với hệ sinh thái ngẫu nhiên đặc sắc. Trong công đoạn lớn mạnh, chúng tôi đề cao việc bảo tồn và phát triển những dòng cây vừa tạo bóng mát (bần chua, gừa) vừa giữ đất, chống xói mòn, sạt lở (dừa nước), vừa bảo tồn nguồn thủy sinh (sen, súng, cỏ nến, mái dầm, thủy trúc)…”.

Còn theo đại diện đối tác huyền thoại phong cảnh và quy hoạch hàng đầu nhân loại LJ - Asia: Đây là 1 "bài toán khó" từ chủ đơn vị đầu tư nhưng mà công ty đầu tư đã với phương án: “Sự tiền phong không tới trong khoảng việc chúng ta đi trồng cây và xây đắp môi trường, nhưng mà tới từ việc chúng ta bảo kê hệ sinh thái vùng miền, không với cây nào bị chặt đi, không sở hữu hòn đá nào bị di dời để bảo đảm cục bộ hệ sinh thái nơi đó, từ thực vật, tới động vật như cá, chim muông vẫn tiếp tục sinh sống và phát triển".

Ko chỉ giữ vẹn nguyên hệ sinh thái, Eco village Sai gon River định hướng trở nên tượng trưng nghỉ dưỡng 6 sao có các thông số ấn tượng: 170 cây xanh/người, 34ha mặt nước đi qua dự án, mật độ kiến thiết toàn khu 15%, 4ha công viên,… Và khác biệt, chủ doanh nghiệp đầu tư dành hàng nghìn tỷ đồng để phát triển tổ hợp trị liệu lớn nhất trên thị trường bất động sản Việt Nam.

Khác lạ, nhà sản xuất điều hành và trông nom căn hộ lúc chủ nhà đi vắng cho đến trật tự quản lý bảo trì nghiêm nhặt vì chính những nhãn hàng nghỉ dưỡng bậc nhất cung cấp là thế mạnh khác biệt của mô hình bất động sản chính hãng sẽ được cung ứng tại Eco Village SaiGon River.

Theo ấy, đồng đội cư dân được cung cấp nhà cung cấp quản gia gia đình tiêu chuẩn 6 sao, mở ra phong cách sống thượng lưu hoàn toàn mới, vô tiền khoáng hậu. Knight Frank gọi đây là “cuộc cách mạng phong cách sống” và nhận định khuynh hướng này sẽ dẫn dắt thị phần bất động sản hạng sang, hàng hiệu trong thời gian đến nhất là khi số lượng người siêu giàu (UHNWI) tại Việt Nam đã nâng cao sắp gấp đôi trong khoảng thời kì từ năm 2017 đến năm 2022. Dự báo tới năm 2027 báo cáo này sẽ sắp chạm mốc 1.300, thêm 22% so có hiện giờ, và tương đương mức tăng 122% trong vòng 10 năm.

Mang thể thấy, Ecovillage Saigon River là bước nối tiếp triết lý lớn mạnh lạ mắt của nhà sáng lập Ecopark tại nơi mang nhu cầu về môi trường sống chữa lành mập như Tp.HCM. Không chỉ là một dự án bất động sản tầm thường, Ecovillage Saigon River kỳ vọng đem lại hưởng thụ hưởng thụ sự gắn kết mang tình cờ, sự chăm nom cả thân-tâm-trí trong một không gian sống lý tưởng cho cư dân.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Ecopark Đồng Nai - nhà ở nghỉ dưỡng sáu sao được chủ đầu tư Ecopark giới thiệu tại miền Nam

Kiến thức đơn vị đầu tư BDS Tân Trụ, Long An

Glory Heights Vinhomes Grand Park khuất phục giới đầu tư bằng tiêu chuẩn giao nhà