Năm yếu tố để dự án The Global City được khách hàng chọn là ‘downtown’ tương lai tại Thành phố HCM

1 khu trung tâm mới, một đô thị thu nhỏ ở cửa ngõ phía Đông của TP.HCM đang hiện ra mang sự tham dự của những đơn vị thiết kế, thi công hàng đầu nhân loại.

Xem thông tin thêm: 5 lý do The Global City được gọi là khu ‘downtown’ mới của TP.HCM

Hình tổng thể dự án The Global City - Masterise Homes

Trong tiến trình thị trấn hóa, các thành phố đa trung tâm đang dần hiện ra trên quả đât. những khu trung tâm có mặt trên thị trường sau thường bổ ích thế hơn về mặt quy hoạch, dựa trên sự xuất hiện của 1 công trình quy mô lớn, tinh vi và rộng rãi tiện thể ích, thu hút những hoạt động vui chơi, tiêu khiển, buôn bán ko chỉ của cư dân nhưng du khách khắp mọi nơi, thỉnh thoảng còn sa sầm uất và đương đại hơn khu trọng điểm hiện hữu.

Công thức thành công của Singapore và Dubai

“Từ township thành downtown”: sự xuất hiện của khu trung tâm thế hệ của thành phố bắt nguồn trong khoảng sự sinh ra của một khu thành phố. Ấy là mô phỏng đã được triển khai tại những thành phố lớn và tăng trưởng bậc nhất quả đât như Singapore, Dubai.

Marina Bay Sands của Singapore, hoàn tất năm 2010 không chỉ là downtown mới nhưng còn là một “thành phố” quốc tế sở hữu các lợi thế về quy hoạch, tích hợp nhiều chức năng, kết nối giao thông. Đây còn là 1 sản phẩm tượng trưng, kích thích sự vững mạnh của thị trường bất động sản bao quanh. Theo cục thống kê của quốc đảo này, giá đất ở khu Marina Bay đã tăng 421% từ sau khu này được phát triển.

Ở Dubai, Palm Jumeirah được xây dựng và định vị trở thành “trung tâm kinh tế, nguồn vốn, nghỉ dưỡng” sang trọng bậc nhất trên trái đất, tích hợp số đông mẫu hình nhà cung cấp, thương mại, tiêu khiển, du lịch, nghỉ dưỡng.

Palm Jumeirah - công trình mang tính biểu tượng và tạo nên thương hiệu cho Dubai
Palm Jumeirah - tác phẩm với tính biểu tượng và tạo nên nhãn hiệu cho Dubai - ALDO LOYA/ UNSPLASH

Mang thể nói, đây là sản phẩm với tính biểu tượng và tạo nên nhãn hàng cho đô thị Dubai. Hiện nay, bất động sản trong khu Palm Jumeirah đã trở nên tài sản đáng tìm hàng đầu ở Dubai.

Tại Việt Nam, mô phỏng “thành phố trong thành phố” được lần trước nhất vận dụng tại TP.HCM sở hữu sự sinh ra của TP.Thủ Đức. Theo ấy, khu thành phố The Global City đang được Masterise Homes vững mạnh với góc nhìn trở nên khu “downtown” thứ 2 của đô thị, là đô thị lối vào ở khu Đông.

Địa điểm kết nối tại lối vào phía Đông của đô thị

The Global City với địa điểm khá gần trọng điểm “cũ” của thành phố, đặc biệt đắc địa bởi hai mặt tiền giáp hai trục đường quan yếu bậc nhất khu Đông Sài Gòn: cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây và tuyến đường Đỗ Xuân Hợp. Đặc biệt, công trình mang một mặt tiền giáp sông Rạch cái và mặt còn lại giáp với khu đô thị thể thao Saigon Sports City (64 ha).

Vị trí chiến lược của The Global City - khu “downtown” mới của TP.HCM
Vị trí vàng của The Global City - khu “downtown” mới của TP.HCM

Nhờ vị trí trung tâm, công trình dự định thừa hưởng lợi từ nguồn tài chính vào cơ sở vật chất hạ tầng khu Đông Sài Gòn của TP.HCM lên tới 852.500 tỉ đồng, trong đấy có tăng cấp cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây lên 8 làn xe, mở mang con đường Đỗ Xuân Hợp mang bề rộng lên đến 60 m.

Quỹ đất lớn riêng biệt mang rộng rãi luôn thể ích phức hợp

Mang lợi thế quỹ đất bự hiếm hoi sắp trung tâm thành phường, rộng 117,4 ha, công trình được quy hoạch có phổ quát phân khu: thông thường cư, phải chăng tầng, villa, nhà ở phố hội, trường học, bệnh viện, thương nghiệp bán sỉ... Trong ấy, diện tích cảnh quan và luôn thể ích công cùng cho các hoạt động vui chơi, giải trí, mua sắm của cư dân và du khách mỗi dịp cuối tuần chiếm một phần lớn.

Quỹ đất rộng lớn hiếm có của The Global City
Quỹ đất bát ngát thảng hoặc với của The Global City - FOSTER+PARTNERS

Đáng chăm chú nhất là trọng điểm thương nghiệp hạng A diện tích 125,000 m2 ở trọng tâm dự án, nơi dự kiến sẽ tụ họp những nhãn hàng thời trang cao cấp, các nhà hàng sang trọng cũng các một thể ích giải trí tiến bộ.

Tiêu chuẩn xây dựng xây cất hàng đầu nhân loại

Masterise Homes đã doanh nghiệpđầu cơ mạnh cho công trình township đầu tay bằng bí quyết hiệp tác mang các đối tác bậc nhất trái đất như tư vấn kiến trúc Foster+Partners, kiến thiết cảnh quan WATG, kỹ thuật thi công Tung Feng và Giám sát công trình Artelia.

Thiết kế nhà phố Soho của khu đô thị The Global City
Kiến tạo nhà phố thương mại Soho của khu thành phố The Global City - FOSTER+PARTNERS

Hiện Foster+Partners đã hé lộ các xây cất của phân khu đầu tiên trong đại thị trấn The Global City - phân khu nhà shophouse Soho, hài hòa kết hợp giữa kiến trúc đương đại và âm hưởng đô thị đặc thù của Việt Nam để tạo nên thiết kế đương đại, linh hoạt theo chuẩn mực quốc tế.

Kỹ thuật tiền tiến dẫn dắt ngày mai

Mang vai trò là trọng tâm mới của thị trấn, tượng trưng cho sự phát triển thịnh vượng và vững bền của đô thị, những khu thành phố downtown thường là nơi tiên phong áp dụng các kỹ thuật tiền tiến hàng đầu. Ví như Palm Jumeirah dùng vệ tinh để vẽ từng nhánh trong quy hoạch hình nhánh cọ của toàn dự án thì các tòa nhà tại Marina Bay Sands phần mềm công nghệ bền vững, đạt điểm cao nhất của chứng nhận xanh Green Mark, và giảm 25-30% mức tiêu thụ năng lượng.

Tương tự, The Global City cũng sẽ được ứng dụng nhiều kỹ thuật tiền tiến xứng danh “thành phố toàn cầu”. Foster+Partners - doanh nghiệp đầu tư tham vấn kiến trúc cho đại đô thị cũng là studio tiên phong khuynh hướng kiến tạo bền vững trong kiến trúc và thi công thành phố trên quả đât. Dự định The Global City sẽ được phần mềm kỹ thuật năng lượng mặt trời, quản lý nước sạch sẽ để tần tiện năng lượng và khoáng sản. Cùng lúc, khoa học trí tuệ nhân tạo (AI) và Internet vạn vật (IoT) sẽ được phần mềm trong điều phối giao thông và điều hành ko gian thành phố để tối ưu hóa việc sử dụng những diện tích công cùng, đỗ xe, cùng việc tăng bình yên và an ninh liên lạc trong nội khu.

(Nguồn: https://thanhnien.vn/5-ly-do-the-global-city-duoc-goi-la-khu-downtown-moi-cua-tp-hcm-1851446623.htm)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Ecopark Đồng Nai - nhà ở nghỉ dưỡng sáu sao được chủ đầu tư Ecopark giới thiệu tại miền Nam

Kiến thức đơn vị đầu tư BDS Tân Trụ, Long An

Glory Heights Vinhomes Grand Park khuất phục giới đầu tư bằng tiêu chuẩn giao nhà